วัน พฤหัสบดี ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557
เนื้อหาในการเรียนรู้วันนี้
1. บทความเกี่ยวกับวิทยาศสาตร์สำหรับวิทยาสศาสตร์ ( Early scientific article)
2. ทักษะวิทยาศาสตร์ (Science skills)
บทความวิทยาศาสตร์เด็กปฐมวัย
ความรู้ที่ได้รับจากบทความ
- การใช้คำถามกับเด็กๆ
- สอนเด็กๆ ให้ทราบถึงสิ่งที่อยู่รอบๆตัวได้อย่างเข้าใจ
- ได้ทราบเนื้อหาเพิ่มเติมได้มากยิ่งขึ้น ในส่วนที่สำคัญ
การนำไปประยุกต์ใช้
- สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากบทความมาบูรณาการใช้ในการฝึกสอนและการประกอบอาชีพในอนาคต
- จัดกิจกรรมให้สอดคล้องกันได้อย่างถูกต้องและได้ความรู้ที่ถูกต้องด้วย
- ในขณะจัดกิจกรรมควรให้เด็กได้มีการคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่
ทักษะวิทยาศาสตร์เด็กปฐมวัย
การนำไปประยุกต์ใช้
- เปิดโอกาสให้เด็กได้ถาม ตอบ ได้ตลอดเวลา
- ให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 อย่างครบถ้วน และถูกต้อง
- จัดสภาพแวดล้อมให้น่าเรียน และเหมาะสม
เทคนิควิธีการสอน
1. มีการสอนแบบ ถาม-ตอบ ได้อย่างเข้าใจ
2. มีการอธิบาย โดยให้มีการจำลองภาพ และเนื้อหาใน Power Point สลับกัน ได้อย่างเข้าใจ
3. มีการสอนโดยใช้เทคโนโลยี
4. มีการสรุปเนื้อหา
ประเมินการเรียนการสอน
ประเมินตนเอง ต้องใจฟังขขณะอธิบาย แต่งกายเรียบร้อย
ประเมินเพื่อน เพื่อนๆ ช่วยกันตอบคำถาม และตั้งใจฟัง
ประเมินอาจารย์ เข้าสอนตรงเวลา มีแนวการสอนที่เข้าใจง่าย มีการถามคำถามเพื่อให้ นักศึกษาตอบอยู่ตลอด
เนื้อหาในการเรียนรู้วันนี้
1. บทความเกี่ยวกับวิทยาศสาตร์สำหรับวิทยาสศาสตร์ ( Early scientific article)
2. ทักษะวิทยาศาสตร์ (Science skills)
บทความวิทยาศาสตร์เด็กปฐมวัย
ความรู้ที่ได้รับจากบทความ
- การใช้คำถามกับเด็กๆ
- สอนเด็กๆ ให้ทราบถึงสิ่งที่อยู่รอบๆตัวได้อย่างเข้าใจ
- ได้ทราบเนื้อหาเพิ่มเติมได้มากยิ่งขึ้น ในส่วนที่สำคัญ
การนำไปประยุกต์ใช้
- สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากบทความมาบูรณาการใช้ในการฝึกสอนและการประกอบอาชีพในอนาคต
- จัดกิจกรรมให้สอดคล้องกันได้อย่างถูกต้องและได้ความรู้ที่ถูกต้องด้วย
- ในขณะจัดกิจกรรมควรให้เด็กได้มีการคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่
ทักษะวิทยาศาสตร์เด็กปฐมวัย
การนำไปประยุกต์ใช้
- เปิดโอกาสให้เด็กได้ถาม ตอบ ได้ตลอดเวลา
- ให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 อย่างครบถ้วน และถูกต้อง
- จัดสภาพแวดล้อมให้น่าเรียน และเหมาะสม
เทคนิควิธีการสอน
1. มีการสอนแบบ ถาม-ตอบ ได้อย่างเข้าใจ
2. มีการอธิบาย โดยให้มีการจำลองภาพ และเนื้อหาใน Power Point สลับกัน ได้อย่างเข้าใจ
3. มีการสอนโดยใช้เทคโนโลยี
4. มีการสรุปเนื้อหา
ประเมินการเรียนการสอน
ประเมินตนเอง ต้องใจฟังขขณะอธิบาย แต่งกายเรียบร้อย
ประเมินเพื่อน เพื่อนๆ ช่วยกันตอบคำถาม และตั้งใจฟัง
ประเมินอาจารย์ เข้าสอนตรงเวลา มีแนวการสอนที่เข้าใจง่าย มีการถามคำถามเพื่อให้ นักศึกษาตอบอยู่ตลอด
ยังไม่มีนะคะ
ตอบลบ